So sánh excel với phần mềm bán hàng

{[['']]}
Trước đây, cửa hàng thường chỉ sử dụng phần mềm Excel để ghi chép và theo dõi việc kinh doanh. Đây là lựa chọn rất hạn chế, khiến cho việc ghi chép trong bán hàng, xuất nhập tồn rất rườm rà, mất thời gian và thường xuyên xảy ra sai sót. Người quản lý cửa hàng do đó cũng gặp nhiều khó khăn để nắm bắt tình hình cửa hàng và đặc biệt là thiếu sự tin cậy vào nhân viên bán hàng.

Để có giải pháp quản lý chuyên nghiệp, tối ưu nhất người ta đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm đã giúp công việc quản lý trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.
Dưới đây là bảng so sánh để thấy được điểm ưu việt của Phần mềm bán hàng so với Excel truyền thống:
Bạn lo làm mất dữ liệu bán hàng trên excel?
Trên excel tất cả thông tin chỉ được ghi trong 1 tập tin duy nhất. Tập tin này mất do vô ý, nhiễm virus thì tất cả thông tin đều mất hết.
Phần mềm bán hàng lưu mọi thông tin trên cơ sở dữ liệu, sử dụng công nghệ web nên đảm bảo an toàn cho dữ liệu trong mọi hoàn cảnh.
Bạn chán phải xử lý các hàm tính và lọc dữ liệu trên excel?
Excel vẫn có giới hạn về số dòng. Excel có dung lượng quá lớn sẽ làm chậm tốc độ làm việc của máy tính.
Phần mềm không giới hạn dung lượng dữ liệu. Phần mềm cũng hỗ trợ lọc dữ liệu, tìm kiếm nhanh trên khối lượng hàng hóa lớn.
Bạn chỉ muốn xem số liệu liên quan trực tiếp đến công việc của mình?
Excel chỉ có tính năng khóa người lạ chứ không thể phân quyền người dùng. Điều này gây khó khăn cho người quản lý vì ai cũng có thể đọc, sửa số liệu dẫn đến thông tin bán hàng không còn chính xác.
Phần mềm phân quyền nhân viên của bạn rất rõ ràng: chỉ cho phép những người có quyền được thao tác thay đổi, xác nhận thông tin trên hệ thống dữ liệu. Không những đảm bảo tính minh bạch, chính xác của dữ liệu mà còn giúp người quản lý dễ xác định được điểm yếu trong hệ thống nếu có vấn đề phát sinh.
Bạn muốn tận dụng hết nguồn nhân lực ở cửa hàng?
Excel chỉ cho phép một người làm việc trên 1 tập tin. Nghĩa là trong một lúc chỉ có một người làm việc được với excel, điều này làm lãng phí nhân sự và lãng phí thời gian cho công việc tại cửa hàng.
Phần mềm cho nhiều người làm việc trên hệ thống cùng một lúc. Thanh toán có thể diễn ra trên nhiều máy, tại nhiều chỗ nhưng vẫn trên cùng một trung tâm dữ liệu. Trong lúc đó nhân viên quản lý nhập kho và nhà quản lý theo dõi báo cáo.
Bạn chỉ có vài phút chớp nhoáng để cảm nhận hiệu quả kinh doanh của cửa hàng?
Excel thường chỉ tiện cho việc ghi chép. Với việc báo cáo thì người dùng phải thao tác nhiều và phức tạp nhưng vẫn không thể có những báo cáo đa dạng.
Phần mềm quản lý bán hàng có hơn 20 dạng báo cáo chi tiết, giúp nhà quản lý có cái nhìn trên nhiều khía cạnh: doanh thu, khách hàng, sản phẩm, công nợ, thu chi cửa hàng,…
Share :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. SALESOFT - All Rights Reserved