{[['']]}
Hàng hóa lưu thông liên tục trong cửa hàng, siêu thị, đặt hàng nhà cung cấp là một nghiệp vụ gần như được thực hiện thường xuyên đối với các cửa hàng lớn. Vậy các bước để thực hiện nghiệp vụ đặt hàng như thế nào trong phần mềm quản lý bán hàng. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây:
1.
Kiểm
tra hàng tồn kho trước khi đặt hàng:
1.1
Kiểm
tra hàng tồn theo kho
Chọn
QL kho ===è
Báo cáo ==è
Tổng hợp hàng tồn theo kho
Xuất
hiện cửa số: Tổng hợp hàng tồn theo kho: Bạn có thể bấm chuột vào tên tiêu
đề trên các cột để lọc dữ liệu giống như lọc filter trong
excel.
Trường
hợp bạn muốn 1 cột nào đó nằm gần cột nào để tiện cho việc so sánh thì bạn
có thể bấm giữ chuột vào tên tiêu đề để di chuyển cột đến vị trí mong
muốn.
1.2
Xem
cảnh báo hàng tồn dưới định mức tồn tối thiểu:
Chọn
Quản trị ===è
Hệ thống cảnh báo ==è
Cảnh báo hàng tồn ngoài định mức.
Lưu
ý: Để cảnh báo này được chính xác và đầy đủ thì khi bạn khai báo mã hàng
hóa phải chọn và khai báo số lượng tồn tối thiểu và tồn tối đa. Phần mềm
sẽ căn cứ vào định mức tồn này để cảnh báo. Nếu không chọn định mức thì
phần mềm hiểu mã hàng đó là không bị giới hạn số lượng tồn và không đưa
vào cảnh báo.
1.3
Kiểm
tra báo cáo xuất nhập tồn:
Khi
cần thiết bạn có thể kiểm tra báo cáo xuất nhập tồn để biết được mức độ
xuất – nhập – tồn hàng hóa như thế nào để có quyết định nhập chính xác
hơn:
Chọn
QL Kho ===è
Báo cáo ===è
Báo cáo xuất nhập tồn
Bạn
chọn hàng hóa muốn nhập và bấm vào “Xem chi tiết” để biết được chi tiết
quá trình xuất nhập tồn của từng mã hàng hóa
1.4
Kiểm
tra mức độ tiêu thụ hàng hóa:
Bạn
có thể tham khảo thêm các báo cáo bán hàng như:
-
Báo
cáo hàng bán chạy:
Chọn
Bán hàng ===è
Báo cáo ===è
Báo cáo hàng bán chạy
-
Báo
cáo hàng hóa không có phát sinh:
Chọn
Bán hàng ==è
Báo cáo ===è
Báo cáo hàng hóa không có phát sinh
-
Báo
cáo hàng bán bị trả lại:
Chọn
Bán hàng ==è
Báo cáo ==è
Báo cáo hàng bán bị trả lại
-
Báo
cáo bán hàng theo giá:
Chọn
Bán hàng =è
Báo cáo ==è
Báo cáo bán hàng theo giá
2.
Xem
diễn biến giá nhập
Chọn
Mua hàng ===è
Báo cáo ===è
Xem diễn biến giá nhập
Phần
mềm tổng hợp diễn biến giá nhập trong khoảng thời gian bạn chọn
3.
Kiểm
tra các đơn đặt hàng:
Kiểm
tra xem các đơn đặt hàng đã được giao chưa. Vì đơn đặt hàng thường được
cấu hình là không làm tăng kho nên bạn nên kiểm tra tránh việc đinh ninh
hàng đã về kho và kiểm tra tồn kho thấy còn ít hàng lại tiến hành đặt mua
tiếp, sau đó hàng bị dồn về kho quá nhiều:
Chọn
Mua hàng ===è
Báo cáo ===è
Chi tiết đặt hàng nhà cung cấp
Báo
cáo sẽ cho bạn biết những đơn đặt hàng nào đã được giao và những đơn nào
chưa được giao. Và mức độ thiếu đủ thế nào.
4.
Lập
phiếu đặt hàng nhà cung cấp:
Chọn
Mua hàng ===è
Phiếu đặt hàng nhà cung cấp
Xuất
hiện cửa sổ Phiếu đặt hàng Nhà cung cấp
-
Mục
ngày tháng: Chọn ngày tháng làm phiếu đặt hàng
-
Mục
nhân viên: Chọn đúng tên nhân viên đặt hàng
-
Mục
kho hàng: Chọn kho muốn đạt hàng về
-
Mục
Nhà cung cấp: Chọn Nhà cung cấp đặt hàng
-
Mục
ghi chú: Ghi chú thêm thông tin
-
Mục
mã hàng:
+
Cách 1: Chọn mã hàng hóa đặt mua, chọn số lượng, đơn giá, ..=èbấm
Chuyển xuống.
+
Cách 2: Bấm vào mục thêm hàng: Cửa sổ Chọn dữ liệu hàng hóa xuất
hiện:
Bạn
chọn hàng hóa cần đặt hàng. Và lưu ý Mục Kho hàng và số lượng tồn ở góc
trái cửa sổ Chọn dữ liệu hàng hóa sẽ cho bạn biết Hàng hóa cần đặt còn tồn
trong kho nào với số lượng bao nhiêu.
Chọn
xong hàng hóa cần đặt bạn bấm thoát khỏi cửa số dữ liệu hàng
hóa.
-
Kiểm
tra giá đặt mua:
Nếu
bạn chọn hàng hóa từ mục Thêm hàng thì phần mềm sẽ tự động lấy giá đặt
hàng theo giá nhập của nhà cung cấp. Nếu có sự thỏa thuận lại về giá cả,
bạn nên kiểm tra giá. Nếu sai thì bạn bấm trực tiếp vào ô giá và sửa
lại.
-
Mục
ngày hẹn bàn giao: Bạn chọn ngày nhà cung cấp hẹn giao hàng.
Chọn
xong các mục ===è
Bấm “Lưu” để ghi lưu chứng từ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét